logobqn

BỆNH VIỆN ĐA KHOA

KHU VỰC MIỀN NÚI PHÍA BẮC QUẢNG NAM

ĐỊA CHỈ: KHU 5 THỊ TRẤN ÁI NGHĨA - ĐẠI LỘC - QUẢNG NAM - ĐIỆN THOẠI: 0235.374732

Tin mới nhất

Trong không khí hân hoan chào mừng ...
Chiều 13/9, Công đoàn Cơ sở Bệnh viện ...
Bệnh Sốt xuất huyết là bệnh truyền ...
 Ngày 26.6, CĐ ngành y tế tỉnh tổ ...

Video

Lượt truy cập

Hôm nay 8

Hôm qua 9

Tuần này 90

Tháng này 222

Tổng cộng 237

Phòng quản lý chất lượng

            I. LỊCH SỬ VÀ HÌNH THÀNH

Phòng Quản lý chất lượng được thành lập theo Quyết định số 447/QĐ-BV, ngày 17/10/2014 của Giám đốc bệnh viện về việc thành lập Phòng Quản lý chất lượng, Phòng có chức năng triển khai và tham mưu cho Giám đốc, hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện.

II. TÌNH HÌNH NHÂN SỰ:

Nhân sự tổ quản lý chất lượng gồm 05 người:

- BS.CKI Nguyễn Lương Tín:            Trưởng phòng.

- Bs Lê Ngọc Tăng:                             Phó phòng.

-  Nhân viên: Lê Thị Thanh

- Nhân viên: Lý Thị Hạnh

- Nhân viên: Nguyễn Văn Tân

III. TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ:

Tập thể Phòng quản lý chất lượng là một phòng công đoàn trong tổ chức Công đoàn bệnh viện. Trưởng, phó phòng đều là Đảng viên sinh hoạt tại các chi bộ. Luôn tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt do Đơn vị và Công đoàn tổ chức. Các thành viên trong phòng bao gồm 01 đảng viên và 02 đoàn viên thanh niên sinh hoạt trong tổ chức đoàn Cơ sở.

IV. CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ:

a)    Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc, hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện;

b)    Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình Giám đốc phê duyệt;

c)    Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;

d)    Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;

e)    Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;

f)    Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện;

g)    Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;

h)    Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;

i)    Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;

j)    Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

V. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:

Với chức năng, nhiệm vụ là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc, Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện, mặc dù mới thành lập, phòng đã triển khai và hoàn thành một số công tác, cụ thể như sau:

-      Triển khai, thực hiện công tác khảo sát về sự hài lòng người bệnh trong việc thực hiện quy trình hướng dẫn bệnh nhân làm xét nghiệm.

-      Khảo sát về sự phù hợp phân công bác sĩ khám bệnh tại khoa Khám bệnh.

-      Khảo sát về sự phù hợp phân công bác sĩ khám bệnh tại khoa Khám bệnh theo yêu cầu.

-      Khảo sát về việc thực hiện quy trình tái chế đối với chất thải tái chế tại khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

-      Khảo sát về việc thực hiện quy trình vệ sinh tại các khoa phòng của Hộ lý.

-      Khảo sát về tình hình hoạt động và sự quan tâm của CBVC đối với trang webside bệnh viện.

-      Khảo sát về việc quản lý năng lượng của phòng HCQT đối với công tác sử dụng thiết bị điện của các khoa phòng.

-      Phối hợp với khoa Dược khảo sát sự phù hợp về chỉ định của toa thuốc BHYT.

-      Khảo sát quy trình trước và sau mổ của khối Ngoại, Sản.

-      Khảo sát quy trình xử lý đồ vải tại Nhà giặt.

-      Khảo sát sự hài lòng người bệnh về thời gian chờ lấy mẫu 01 và mẫu 02 BHYT.

-      Khảo sát sự hài lòng người bệnh về thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Kết quả khảo sát được tổng hợp, phân tích, đánh giá, thông báo trong giao ban bệnh viện đồng thời gửi kết quả đánh giá và hướng giải quyết cho các khoa phòng liên quan yêu cầu khắc phục. Thời hạn khắc phục được xác định trong bảng đánh giá và phòng quản lý chất lượng sẽ giám sát kết quả thực hiện.

VI. HƯỚNG PHÁT TRIỂN TƯƠNG LAI:

Dần hoàn thiện phòng quản lý chất lượng theo Thông tư số 19/2013/TT-BYT, ngày 12/7/2013 của Bộ Trưởng Bộ Y Tế V/v hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện.

Phòng Quản lý chất lượng lập kế hoạch triển khai việc cải tiến và nâng cao chất lượng bệnh viện theo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện đã được ban hành kèm theo quyết định số 4858/QĐ-BYT ngày 03 tháng 12 năm 2013 của Bộ Y tế.

25/10/2014 - Ban biên tập Bệnh viện ĐKKVMNPB Quảng Nam

"Chất lượng là giá trị cuộc sống"

BV đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam

Địa chỉ: Khu 5 - Thị Trấn Ái Nghĩa - Đại Lộc - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.3 747.432 - 0235.3 865.378

Fax: 0235.3 747.432

Email: thstomuoi@gmail.com

ĐẶT LỊCH KHÁM

Họ tên
Invalid Input

Email
Invalid Input

Điện thoại
Invalid Input

Nội dung
Invalid Input

Captcha(*)
Captcha
Invalid Input

Search